Bình Phong là gì? Tác dụng và các loại Bình phong thông dụng 2021

Bình phong là gì? Theo Wikipedia, Bình phong chỉ một loại đồ dùng được đặt đứng với mục đích để chắn gió, chắn tầm nhìn một khoảng nhỏ, hay chỉ để che một khoảng rộng cho đỡ trống trải.

buc-binh-phong-la-gi

Ngoài ra, Bình phong còn được sử dụng nhằm ám chỉ dùng một cái gì đó để nguỵ trang, để che đậy một thứ mà không muốn ai biết đằng sau.

Vậy Bức bình phong, Vách bình phong hay Tấm bình phong… là gì?

Nó là một bức gồm nhiều tấm dạng bảng được kết nối với nhau bằng bản lề hay một phương tiện kết nối nào đó. Bức bình phong được làm từ nhiều loại chất liệu khách nhau như Gỗ, Nhựa, Kính, Inox, Vải hay Giấy… với nhiều thiết kế đa dạng với mục đích chủ yếu dùng để trang trí.

Mọi người quan tâm tới vật liệu làm Bức bình phong thì tham khảo nội dung này => Top 5 chất liệu dùng làm bình phong thông dụng nhất hiện nay

Bức bình phong xuất hiện đầu tiên tại Trung Quốc từ thời phong kiến, sau đó mới được du nhập vào các nước Đông Á, châu Âu và những nơi trên thế giới như hiện nay.

Tác dụng của Bình phong

Bình phong có 3 tác dụng chính:

Ngăn phòng: Bình phong xuất hiện với mục đích đầu tiên là chắn gió, chắn thâm nhìn nên đây chắc chắn là tác dụng đầu tiên của nó.

Trang trí: Nếu chỉ để chắn gió, chắn tầm nhìn thì quá phí nên con người đã tận dụng tạo ra nhiều thiết kế cũng như hoa văn đẹp mắt để trang trí cho không gian thêm phần thẩm mỹ.

Phong thủy: Có thể nhiều người sẽ không biết bình phong có tác dụng phong thủy trong phong thủy nhà ở. Mọi người tham khảo thêm tại đây nhé! => Ý nghĩa của Bức bình phong trong phong thủy nhà ở.

Các loại Bình phong thông dụng hiện nay

Hiện nay, nhu cầu người sử dụng tăng cao nên bình phong cũng thay đổi rất đa dạng cả về mẫu mã lần chất liệu để phù hợp những mong muốn của khách hàng. Các loại bình phong hiện nay sẽ được tính theo chất liệu làm ra nó và đây là 7 loại bình phong ngăn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay

Rất cảm ơn mọi người đã đọc tới đây. DOTI chúc mọi người có một ngày thật vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *