Top 5 chất liệu dùng làm bình phong thông dụng nhất hiện nay

Hiện nay, mọi người đang ưa chuộng bức bình phong làm bằng chất liệu gì? Trong bài viết này DOTI DECOR sẽ giới thiệu tới Anh/Chị 5 chất liệu đang được dùng nhiều nhất để làm bức bình phong hiện nay.

1. Bình phong làm bằng gỗ

Từ trước đến nay, bình phong làm bằng gỗ tự nhiên vẫn luôn được ưa chuộng vì hoa văn bắt mắt, độ bền cao và sự sang trọng, ấm cúng của nó. Thêm nữa với KH-KT và công nghệ hiện đại như ngày nay thì việc tạo hoa văn và họa tiết càng bắt mắt và có tính chi tiết phức tạp hơn theo nhu cầu người dùng nên để nói chất liệu làm bình phong thông dụng thì không thể thiếu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên chi phí để làm một bộ bình phong gỗ tự nhiên hơi cao một chút.

buc-binh-phong-lam-bang-go

Để giảm chi phí người ta có thể thay vì làm bằng gỗ hoàn toàn thì có thể kết hợp giữa gỗ và vải hay những chất liệu rẻ hơn như các mẫu này => 28+ Mẫu Bình Phong Gỗ Đẹp – Hiện Đại

Ngoài ra, tưởng chừng như không thể nhưng hiện nay gỗ công nghiệp cũng được dùng để làm vách bình phong nhằm tiết kiệm chi phí hơn so với gỗ tự nhiên.

binh-phong-lam-bang-go-cong-nghiep

2. Bình phong làm bằng nhựa

Anh/Chị đã nghe đến chất liệu gỗ nhựa Composite bao giờ chưa? Nếu chưa thì xem thêm tại đây <= nhé! Nếu biết rồi thì đây chính là chất liệu được dùng làm vách bình phong thông dụng nhất hiện nay.

binh-phong-go-nhua-composite

Bình phong làm bằng gỗ nhựa Composite có đầy đủ những đặc điểm mà người dùng cần:

– Chức năng sử dụng như vách bình phong.
– Hoa văn bắt mắt với nhiều mẫu mã đa dạng do công nghệ CNC mang lại
– Độ bền cao do có khả năng chống thấm nước tuyệt đối và không bị mối mọt ẩm mốc, rất hợp với khí hậu nồm ẩm của Việt Nam.
– Đặc biệt có giá thành rất rẻ, chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí là không bằng một nửa so với vách gỗ tự nhiên nếu cùng kích thước.

Nếu anh chị quan tâm đến sản phẩm bình phong nhựa thì xem thêm tại đây! =>

3. Bình phong làm bằng tre

Ngày xưa chúng ta sẽ thấy loại bình phong này nhiều hơn, ngày nay thì hơi hiếm gặp, có chỉ được sử dụng ở một số nơi có tính chất đặc thù như nhà cổ theo kiểu máu lá xưa hay các hàng quán có phong các tương tự. Nhưng nói chung là một khi đã thích thì vị trí nào ta cũng có thể đặt được.

binh-phong-bang-tre

4. Bình phong vải

Loại bình phong được làm bằng vải này thường được kết hợp với khung kim loại hoặc khung gỗ. Bình phong vải khung kim loại thường được dùng trong bệnh viện, phòng khám hay nhưng khu vực thay đồ bởi tính trang trí không cao so với các mẫu bình phong vải khung gỗ. Anh/Chị có thể xem các mẫu bình phong vải khung gỗ tại đây => Các Mẫu Bình Phong Vải Khung Gỗ

binh-phong-vai-y-te

binh-phong-vai-khung-go

5. Bình phong bằng đá

Ngày nay, bình phong đá thường được dùng làm bình phong án ngữ trước nhà thờ, nhà cổ hoặc lăng mộ, khu mộ gia đình. Dó đó, bình phong đá chủ yếu được để ngoài tròi, trái ngược hoàn toàn với các loại bình phong trên là để trong nhà và được dùng ở những không gian đặc thù hơn.

binh-phong-lam-bang-da

Bức bình phong đá có thể tồn tại vài trăm năm, hiện nay ở Cố đô Huế vẫn tồn tại những bức bình phong án ngữ từ rất lâu về trước.

Trên đây là Top 5 chất liệu dùng làm bức bình phong thông dụng nhất hiện nay, Anh/Chị tham khảo nhé! Cảm ơn Anh/Chị đã quan tâm và đọc đến đây. DOTI DECOR chúc Anh/Chị luôn mạnh khỏe!

2 những suy nghĩ trên “Top 5 chất liệu dùng làm bình phong thông dụng nhất hiện nay

  1. Pingback: Vì sao chỗ này hay chỗ kia cần có vách ngăn?

  2. Pingback: Bình Phong là gì? Tác dụng và các loại Bình phong thông dụng 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *