Vì sao chỗ này hay chỗ kia cần có vách ngăn phòng?

Bạn đã bao giờ cảm thấy trống trải và có cảm giác thiêu thiếu một cái gì đó khi bước vào nhà chưa? Rất có thể là nhà bạn đang thiếu một bức vách ngăn phòng. Tại sao lại thiếu bức vách ngăn phòng và nhưng không gian nào thì nên có một bức vách ngăn phòng?

Vì sao chỗ này hay chỗ kia cần có vách ngăn?

Bạn thử tưởng tượng khi mở cửa nhà ra là bạn có thể nhìn thấy hết bên trong ngôi nhà, nào là con bạn đang ngồi xem tivi trên chiếc ghế sofa, vợ bạn đang nấu món cá chép om dưa khoái khẩu nhắm rượu của bạn, cảm giác vui vẻ đúng không? Nhưng không, nếu anh chị hàng xóm đi ngoài hành lang vô tình nhìn vào thì sao? Cảm giác thật mất tự nhiên.

Đấy, đấy là lý do vì sao ở đó cần một bức vách ngăn phòng để tạo riêng tư cho khu bếp nhà bạn.

Vậy những vị trí nào thì nên sử dụng vách ngăn phòng là tốt nhất?

1. Phòng khách thông với bếp thông thẳng ra cửa chính

Nhà ống và chung cư sẽ gặp phải trường hợp này và cần một bức vách ngăn. Vì sao ư? Lý do tôi đã nêu ở trên cho bạn, thêm nữa là tạo thêm điểm nhấn trang trí cho nhà bạn và không gian ngôi nhà không còn trống trải nữa mà thay vào đó là sự ấm cúng, thẩm mỹ.

2. Ngăn giữa phòng khách với phòng thờ

Ở nhà đất thường sẽ xây dựng một phòng thờ riêng để thờ cúng nhưng chung cư thì không có không gian để làm vậy.

Phòng thờ thường sẽ thống với phòng khách vậy nên việc sử dùng một bức vách ngăn là điều cần thiết và vách ngăn cnc hay bức bình phong thường sẽ được lựa chọn nhiều nhất trong trường hợp này.

3. Vách ngăn cầu thang và phòng khách

Nhà biệt thự, nhà ống sẽ hay sử dụng loại vách ngăn này, vì đơn giản nhà ống với biệt thự mới có lối cầu thang đi lên. Và vách ngăn sẽ phát huy tối đa chức năng trong trường hợp này.

Và vì nhu cầu sử dụng nhiều như vậy nên vách ngăn cũng đã được cải tiến rất nhiều từ kiểu cách đến chất liệu làm ra nó. Để tham khảo thêm những loại chất liệu làm vách ngăn phòng thông dụng hiện nay mọi người tham khảo tại đây nhé hay 12 kiểu vách ngăn gỗ làm mới không gian nhà bạn <= tại đây.

DOTI chúc mọi người có một không gian sống như ý!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *