Tháng 7 cô hồn và 21 điều đại kị bạn nên tránh

Trong dân gian, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, tháng mà cửa địa ngục mở ra để ma quỷ trở về trần gian. Do đó có thể trong tháng này sẽ có một số điều không hay sảy ra. Và để có thể đi qua một tháng cô hồn một cách bình an thì ngoài việc cúng kiếng, các bạn cũng nên kiêng cử và tránh 21 điều sau đây:

21-dieu-kieng-ky-trong-thang-co-hon

1. Không đốt giấy, vàng mã một cách tùy tiện bởi vì như vậy sẽ làm hấp dẫn ma quỷ.

2. Không phơi quần áo vào ban đêm, vì ma quỷ nếu trông thấy có thể sẽ “mượn” mặc. Khi đó thì sẽ có chuyện không hay xảy ra nếu chúng ta mặc lại.

3. Không được gọi, gào thét tên nhau giữa đêm khuya, bởi hành động này sẽ khiến ma quỷ ghi nhớ tên người được gọi, có thể sẽ ám người đó.

4. Không nên bơi lội ở sông suối hoặc nơi ít người vì ma quỷ sẽ xuất hiện và vui cùng đùa với bạn. Nếu lơ là, bạn sẽ bị chúng kéo và mất mạng như chơi. Đã có nhiều người bơi rất giỏi nhưng cũng chết vì các tình huống tương tự.

5. Không được hù doạ người khác từ phía sau làm cho họ giật mình. Bởi lúc này, người bị dọa sẽ hồn bay phách lạc, dễ bị ma quỷ xâm nhập.

6. Không cho trẻ em chơi đùa, ngồi, nằm, trốn… ở những cây đại thụ vì nơi này hội tụ âm khí, ma quỷ rất thích những chỗ như này, người lớn cũng nên tránh.

7. “Một sợi lông chân quản ba con quỷ”, theo quan niệm người xưa, người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần vậy nên bạn không nên cạo hay nhổ lông chân trong tháng này.

8. Không treo chuông gió ở đầu giường hay thậm trí là trước nhà vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ.

9. Không mài dao kéo.

10. Không nên mua xe hay những việc đại sự như ký hợp đồng trong tháng này, nếu bắt buộc thì nên xem kỹ ngày tháng.

11. Không được chặt những cây sống lâu năm, cây có gốc to, vì đây có thể là nhà của ma quỷ.

12. Một điều liêng kỵ khi ăn cơm là không được cắm đũa đứng giữa bát cơm, vì đó là hình thức cúng tế rất dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

13. Không nên chụp ảnh vào ban đêm, bởi có thể bạn sẽ “được chụp chung” với ma quỷ.

14. Trong tháng này không nên cưới hỏi, làm nhà, chuyển nhà… vì có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

15. Những góc tối thường là nơi ma quỷ tụ tập nghỉ ngơi, không nên đến gần, tránh để bị “nhập”.

16. Không nhặt tiền bạc, đặc biệt là tiền lẻ rơi vãi trên đường vì có thể đó là tiền người ta cúng ma quỷ, cô hồn.

17. Khi đi đến những nơi vắng vẻ mà có cảm giác có người đi theo hay gọi mình thì nhất định không được quay đầu lại nhìn.

18. Không để mũi dép hướng về phía giường khi đi ngủ, bởi như vậy sẽ khiến ma quỷ nhìn thấy và đoán rằng có người sống đang nằm trên giường. Lúc này, chúng sẽ lên giường và ngủ chung với bạn.

19. Không nên may quần áo trắng trong tháng này, vì sao có thể các bạn cũng biết rồi.

20. Khi ngủ không được tắt đèn nếu các bạn đang phải nằm trong bệnh viện.

21. Tuyệt đối không được cúng đồ ăn mặn vì điều này có nghĩa là khơi dậy “tham, sân, si”, có thể làm cho âm phần dữ tợn hơn nữa.

Một số điều để các bạn biết thêm về Tháng cô hồn (Tháng 7 – âm lịch)

Trong quan niệm người miền Bắc tháng 7 được coi là ngày xá tội vong nhân, còn với người miền Nam lại có ý nghĩa là “Vu Lan báo hiếu”.

Truyền thuyết dân gian cho rằng từ mùng 2/7 âm lịch, Diêm Vương ra lệnh bắt đầu mở Quỷ Môn Quan cho đến rằm tháng 7, khoảng thời gian này sẽ “thả cửa” để cho ma quỷ túa ra tứ phương, đến sau 12 giờ đêm ngày 14/7 thì kết thúc và các ma quỷ phải quay lại địa ngục. Bởi vậy, vào đêm 14/7, người ta thường đốt nến, hóa vàng bạc hoặc giết gà vịt cúng quỷ đói để cầu được bình an và những điều tốt đẹp, không bị ma quỷ hại phá. Đó chính là nguồn gốc của tên gọi Tết Quỷ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *