Thiết Kế Nhà Ống Phòng Khách Liền Bếp Phù Hợp Mọi Thành Phố

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM, Đà Nẵng… để sở hữu một lô đất rộng, vuông vức vừ rộng mặt tiền vừa có chiều sâu là điều rất khó khăn, nó vượt xa tầm với của phần đông những người lao động mà thay vào đó là những lô đất hẹp bề ngang và sâu. Do đó, thiết kế nhà ống là giải pháp tối ưu nhất.

nha-ong-phong-khach-lien-bep-1

Đặc điểm chung của nhà ống

Đa phần nhà ống hiện nay được thiết kế với tầng 1 là phòng khách liền bếp với nhà bếp chạy dọc theo chiều sâu nền xây dựng. Và đương nhiên bên ngoài là phòng khách và bên trong là nhà bếp để tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Thêm nữa việc thiết kế phòng khách liền bếp sẽ giúp các sinh hoạt trong gia đình được dễ dàng hơn, tiết kiệm diện tích, không gian mở không bị bí bách chật chội và có rất nhiều không gian để gia chủ và các nhà thiết kế thỏa sức ra những ý tưởng trang trí độc đáo, có phong cách riêng.

nha-ong-phong-khach-lien-bep-4

Tuy nhiên, phòng khách vẫn là phòng khách và phòng bếp vẫn phải là không gian phòng bếp không thể lẫn lỗn được. Vậy làm thế nào để phân chia phòng khách về bếp rõ ràng mà không phải làm tường ngăn riêng biệt?

Dưới đây là một số ý tưởng ngăn phòng khách và bếp mà vẫn giữ nguyên sự thông thoáng cho căn nhà.

Cách phân chia phòng khách và phòng bếp liền nhau

Sử dụng vách ngăn

Vách ngăn, mọi người đừng nhầm với vách ngăn tường gạch hay thạch cao kín nhé, nhưng vậy sẽ mất đi tính liên kết giữa 2 khu vực sinh hoạt thiết yếu này mà thay vào đó là các dạng từng lửng (Thấp thôi nhé).

nha-ong-phong-khach-lien-bep-5

Loại vách ngăn phòng rất được ưa chuộng hiện nay là vách ngăn CNC. Loại vách này vừa thông thoáng, vừa có hoa văn trang trí bắt mắt hay nó kết hợp với tủ kệ để đồ hay thanh gỗ đứng thẳng… và rất rất nhiều ý tưởng độc đáo khác.

Nếu quan tâm về loại vách ngăn CNC này, Anh/Chị có thể tham khảo tại đây => Vách Ngăn CNC!

Sử dụng quầy bar

Dùng quầy bar để ngăn phòng khách và bếp cũng là một ý tưởng rất hay. Quầy bar vừa ngăn phòng vừa có tính sử dụng thực tế, có thể làm kệ để đồ, trang trí như các loại ly, cốc hay cây kiểng… Mọi người thử tưởng tượng có thể ngồi ở đó nhâm nhi một cốc rượu vang, một ly nước ép hết sức thư giãn và thoải mái như ở các quán bar vậy.

Sử dụng cầu thang thông tầng

Cầu thang thông tầng nằm giữa phòng khách và bếp cũng là một ý tưởng đang được sửa dụng rất nhiều hiện nay, nó vừa tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Hệ thống tay vịn, lan can có thể sử dụng nhiều họa tiết trang trí bắt mắt tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

nha-ong-phong-khach-lien-bep-3

Ngoài ra, không ít gia đình làm bậc tam cấp cầu thang kết hợp vách ngăn gỗ và vách ngăn CNC để trang trí và để cây cảnh cũng là một ý tưởng hết sức độc đáo để mang thêm cây xanh vào nhà.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà ống có phòng khách liền bếp

Với những ưu điểm để tận dụng mặt bằng hẹp và các giải pháp hỗ trợ ngăn phòng độc đáo trên thì việc thiết kế nhà ống có phòng khách liền bếp cũng cần có một số lưu ý sau:

– Màu sắc sử dụng cho hai không gian cần phù hợp, đây là điều mà các nhà thiết kế sẽ lo toàn bộ cho Anh/Chị.

– Phong khách nội thất phải đồng nhất, không thể phòng khách bên ngoài phong cách cổ điển mà phòng bếp phong cách hiện đại.

– Tính toán chi phí sao cho hợp lý, đừng xa đà quá với những ý tưởng độc đáo để rồi đội chi phí lên quá cao, nhưng cũng không thể đơn giản quá được.

– Phong thủy cũng là một trong những điều cần lưu ý khi làm nhà. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà, mọi người chú ý nhé!

Một số hình ảnh thiết kế nhà ống có phòng khách liền bếp

Dưới đây là một số ý tưởng đã được thiết kế và thi công xây dựng Anh/Chị có thể tham khảo:

nha-ong-phong-khach-lien-bep-2 nha-ong-phong-khach-lien-bep-6 nha-ong-phong-khach-lien-bep-7 nha-ong-phong-khach-lien-bep-8 nha-ong-phong-khach-lien-bep-9 nha-ong-phong-khach-lien-bep-10 nha-ong-phong-khach-lien-bep-11 nha-ong-phong-khach-lien-bep-12 nha-ong-phong-khach-lien-bep-13 nha-ong-phong-khach-lien-bep-14 nha-ong-phong-khach-lien-bep-15 nha-ong-phong-khach-lien-bep-16 nha-ong-phong-khach-lien-bep-17

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *