Gỗ Sồi là gỗ gì? Các loại Gỗ Sồi hiện có ở Việt Nam

Gỗ Sồi là gì? Gỗ Sồi có bao nhiêu loại? Và trong tất cả các loại gỗ sồi thì loại nào có đặc tính tốt nhất cũng như giá thành hợp lý nhất?

Hình ảnh cây gỗ sồi tự nhiên
Hình ảnh cây gỗ sồi tự nhiên

Gỗ Sồi là gì?

Gỗ Sồi là loại gỗ tự nhiên thuộc nhóm VII, gỗ được phân bố ở các khu vực nước như nước Nga, Thụy Điển, hoặc là Mỹ… Hiện tại ở Việt Nam phân phối chủ yếu 2 loại là Sồi Nga và Sồi Mỹ

Gỗ Sồi có tốt không?

Như đã đề cập ở trên, trong bảng xếp hạng các nhóm gỗ thì Gỗ Sồi thuộc nhóm VII.

Gỗ có cái tính chất cứng chắc, bề mặt nhẵn mịn, màu vàng sang, vân gỗ nhiều và đẹp mắt. Tuy nhiên thớ gỗ to và xốp hơn một số loại gỗ khác cũng thông dụng không kém ở Việt Nam như là gỗ gõ, gỗ hương hoặc xoan đào và lim.

Các bạn có thể xem them bài viết So sánh gỗ Sồi Nga và Xoan Đào <= Tại đây!

So sánh các loại gỗ sồi hiện có tại Việt Nam

Hiện tại Việt Nam có 2 loại gỗ sồi chính là Gỗ sồi nga (Kí hiệu là ASH) và Gỗ sồi mỹ (Kí hiệu là OAK), chúng có gì khác biệt?

Thứ nhất: Về màu sắc gỗ

Gỗ sồi nga (ASH) sẽ có cái màu sáng hơn, còn gỗ sồ mỹ thì sẽ có cái màu sậm hơn. Đây sẽ là hình ảnh so sánh về màu sắc của 2 loại gỗ này.

Hình ảnh so sánh gỗ sồi nga và gỗ sồi mỹ
Hình ảnh so sánh gỗ sồi nga và gỗ sồi mỹ

Thứ hai: Về vân gỗ

Gỗ sồi nga có thớ gỗ to và đều hơn nhưng vân đẹp hơn. Còn gỗ sồi mỹ vân của nó nhiều nhỏ và giữa những cái thớ gỗ sẽ có những cái đường chạy dọc như là hạt mưa.

Thứ ba: Về trọng lượng

Do thớ gỗ của gỗ sồi mỹ dày hơn nên trọng lượng của gỗ sồi mỹ cao hơn gỗ sồi nga, cụ thể là nặng hơn 1,5 lần gỗ sồi nga.

Thứ tư: Về khả năng chống mối mọt

Cũng do thớ gỗ dày và chặt hơn nên độ cứng và chống mốt mọt của gỗ sồi mỹ tốt hơn gỗ sồi nga. Tuy nhiên khả năng chống mốt mọt của gỗ sồi nga cũng rất tốt nhé các bạn.

Thứ năm: Giá thành

Đương nhiên khi có nhiều đặc điểm vượt trội hơn thì gỗ sồi mỹ sẽ có giá thành cao hơn tương đối so với gỗ sồi nga. Cụ thể giá gỗ sồi mỹ cao tương đương 150% giá gỗ sồi nga.

Hình ảnh sản phẩm nội thất làm từ gỗ sồi
Hình ảnh sản phẩm nội thất làm từ gỗ sồi

Tuy nhiên đây cũng là một đặc điểm khiến gỗ sồi nga được lựa chọn làm đồ nội thất rất nhiều vì giá thành rẻ, vân gỗ đẹp và rất dễ thi công.

Trên đây là đôi nét tổng quan về gỗ sồi mà doti.vn đã thu thập và chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin cung cấp bên trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn loại gỗ khi có như cầu làm nội thất hay sử dụng các sản phẩm liên quan đến gỗ sồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *