Vách ngăn nhà vệ sinh dùng vật liệu nào bền và đẹp?

Bạn đang muốn ngăn phòng tắm với nhà vệ sinh, muốn ngăn chỗ tắm riêng, ngoài cửa nhà vệ sinh hay Bạn đang thiết kế ngăn nhà vệ sinh ở các trung tâm thương mại…? Bạn đang muốn tìm hiểu vách ngăn nhà vệ sinh thì nên dùng chất liệu nào cho Bền và đẹp?

Dười đây, DOTI DECOR sẽ chia sẻ tới anh chị các chất liệu đang làm vách ngăn nhà vệ sinh thông dụng hiện nay.

8 Chất liệu làm vách ngăn nhà vệ sinh Bền và đẹp

Như đã nói ở trên thì vách ngăn nhà vệ sinh có 2 vị trí chính là ngăn bên trong và bên ngài nhà vệ sinh.

Nếu ngăn bên trong thì yêu cầu đầu tiên là vách ngăn phải chống được nước, sau đó sẽ đến các tính năng khác theo yêu cầu thiết kế.

Dưới đây là những chất liệu phì hợp để ngăn trong nhà vệ sinh:

1. Inox

Chắc chắn rồi, ai cũng biết inox là hợp kim không rỉ nên việc chống nước là việc quá đơn giản. Ngoài ra inox có độ sáng bóng cao và có thể kết hợp cũng các vật liệu khác để thêm đa dạng mẫu mã đẹp mắt. Tuy nhiên, ngăn phòng vệ sinh bằng inox có một nhược điển là giá thành tương đối cao.

vach-ngan-ve-sinh-compact-voi-kinh-cuong-luc

2. Sắt

Trái với tiêu trí chống thấm nước trên vì sắt dễ bị rỉ sét khi tiếp xúc với nước nhưng sắt vẫn được dùng làm vách ngăn nhà vệ sinh bởi khi kết hợp với sơn Epoxy thì nước không còn là vấn đề. Thêm nữa, sắt dạng tấm mỏng khi qua máy CNC sẽ tạo ra các tấm vách ngăn có hoa văn vô cùng bắt mắt. Các bạn có thể thử ý tưởng này.

3. Thép sơn tĩnh điện

Cũng giống như inox không lo hoen rỉ, vững chắc… nhưng giá thành tương đối cao (Giá thấp hơn inox một chút) nếu các bạn thích thì đây cũng là lựa chọn ổn.

4. Compact HPL

Chắc nhiều người không biết đến chất liệu Compact HPL (High-pressure laminate) này. Thông tin sơ qua thì Compact HPL có tên khác: Solid Phenolic, là tấm dạng cứng, lõi đặc, được tạo thành từ nhiều lớp giấy nền Kraft (nâu hoặc đen) sau khi đã ngâm tẩm qua nhựa Phenolic thì được ép nén dưới nhiệt độ cao (150 độ) và áp suất cao (1430psi), bên ngoài phủ một lớp giấy màu thẩm mỹ đã ngâm qua nhựa Melamine (Melamine resin).

Chất liệu này sẽ đảm bảo được các yếu tố cứng, chắc, chống nước và thẩm mỹ rất phù hợp ngăn phòng vệ sinh.

vach-ngan-ve-sinh-nhua

5. Nhựa rắn HDPE

Vách ngăn nhà vệ sinh bằng chất liệu này hiện chưa phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên nó có rất nhiều điểm ưu việt, bạn sẽ không bao giờ phải lo việc vách nhà vệ sinh bị ám mùi, bị ngấm nước hay bị nấm mốc.

6. Thủy tinh

Chắc chắn rồi, thủy tinh là một lựa chọn không thể bỏ qua. Các tấm kính trong suốt hoặc có hoa văn nghệ thuật thật sự là một lựa chọn tuyệt vời cho vị trí vách ngăn nhà vệ sinh.

vach-ngan-nha-ve-sinh-kinh

7. Gỗ công nghiệp

MDF hay MFC chống ẩm cũng được sử dụng nhiều làm vách ngăn phòng vệ sinh hiện nay. Với lõi xử lý chống ẩm, bề mặt phủ Melamine hoặc Limilate và giá thành tương đối rẻ thì đây đang là sự lựa chọn hợp lý mọi người đang hướng tới.

vach-ngan-ve-sinh-go-cong-nghiep

8. Gỗ nhựa Composite

Đây là loại vật liệu mới, chống thấm nước, chống mối mọt ẩm mốc tuy nhiên để làm vách ngăn trong nhà vệ sinh thì nó cần qua gia công CNC để tạo hoa văn trang trí. Vách ngăn CNC bằng gỗ nhựa Composite vừa rẻ, vừa có tính thẩm mỹ cao nhưng không phải là sự lựa chọn của nhiều người cho vị trí vách ngăn trong phòng vệ sinh hiện nay nhưng tương lai nó sẽ phổ biến.

Vậy vách ngăn bên ngoài nhà vệ sinh thì sao? Vị trí chắn của vì nó hướng ra phòng khách hoặc bếp chẳng hạn.

Với vị trí này thì yêu cầu chống thấm nước không còn nữa nhưng thay vào đó là yêu cầu cao ở tính thẩm mỹ.

Vậy đây là những chất liệu phù hợp để chắn cửa bên ngoài nhà vệ sinh:

1. Gỗ nhựa Composite

Chắc chắn rồi, các sản phẩm Vách ngăn di động có hoa văn CNC làm bằng chất liệu gỗ nhựa Composite là sự lựa chọn tuyệt vời và tối ưu nhất.

Vì sao ư?

– Tính thẩm mỹ cao nhờ công nghệ cắt hoa văn CNC, một số loại có kệ để đồ tiện dụng.
– Giá thành rẻ, chỉ khoảng dưới 2 triệu VNĐ là có 1 bức bình phong chắn cửa nhà vệ sinh.
– Chống thấm nước, chống mối mọt.

Các bạn có thể tham khảo các loại bình phong hoa văn CNC có đợt để đồ trang trí tại đây!

2. Gỗ công nghiệp

Cũng là gỗ MDF và MFC kết hợp công nghệ cắt hoa văn CNC tuy nhiên bỏ đi tính năng chống thấm nước của chất liệu để giảm giá thành cũng là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

3. Sắt, thép, inox

Vẫn có thể sử dụng làm vách trang trí trước của nhà vệ sình, chỉ khác hình thức một chút là dạng kệ để đồ, treo cây cảnh. Đây cũng là một ý tưởng hay cho các ạn yêu thích cây cảnh.

Trên đây là những chất liệu thông dụng nhất được dùng làm vách ngăn nhà vệ sinh. Các bạn tham khảo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *